Friday, January 9, 2015

Những tính năng độc đáo của trinhd duyệt Spartan bị tiết lộ

Spartan là trình duyệt được dự báo là sắp ra mắt bởi Mircosoft nhằm củng cố lại ví trí trong bảng xếp hạng do IE đã quá lỗi thời và không còn được người dùng sử dụng. Mặc dù đã ra tới phiên bản IE 11 nhưng có vẻ như khoảng thời gian IE thống trị đã đến lúc được đưa vào quên lãng do sự cạnh tranh gắt gao từ các đối thủ như Google Chrome và Firefox đang chiếm ưu thế lớn.


Dự kiến Spartan sẽ được ra mắt trong phiên bản Window 10, tuy chưa có phiên bản chính thức nào được sử dụng nhưng đã có một số thông tin cho biết, trình duyệt Spartan mới đây sẽ sở hữu hàng loạt tính năng mới mà chưa có đối thủ nào có.

Nổi bật nhất có thể nói là chức năng Inking cho phép người dùng chú thích và ghi chú lên một trang web sau đó chia sẻ tới đồng nghiệp thông qua dịch vụ điện toán đám mây OneDrive. Khi trang web được chia sẽ thì những người khác cũng có thể chỉnh sửa, ghi chú cung như đánh dấu thêm. Được biết thêm, đi kèm với Spartan là dịch vụ Cortana được dự đoán là sẽ thay thế Bing trong việc sử dụng công cụ tìm kiếm. Cortana sẽ giống như một trợ lý ảo sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm nhanh chóng hoặc trả lời luôn các thông tin bạn đang cần.


Một điểm lưu ý là Spartan mới chỉ là tên mã chương trình. Hiện chưa có tên chính thức cho trình duyệt mới nên vẫn đang còn rất nhiều người thắc mắc không biết Microsoft sẽ tiếp tục sử dụng thương hiệu cũ Internet Explore nữa hay không, hiện Microsoft vẫn chưa tiết lộ vấn đề này.

0 comments:

Post a Comment