Wednesday, June 10, 2015

Công nghệ nano sẽ giúp chế tạo ra bộ giáp bá đạo trong tương lai


Ai đã từng chơi game Crysis chắc đều biết tới bộ giáp Nanosuit, đây có thể nói là bộ giáp bá đạo trong game. Bộ giáp đem lại khả năng chịu đựng sát thương và tăng sức mạnh của người lính và đặc biệt nó còn có thể tàng hình.

Liệu bạn có tin 1 công nghệ như vậy sẽ được đưa vào thực tế ?. Quá viển vông và ảo tưởng. Nhưng các nhà khoa học về quân sự hiện nay đang nghiêm túc nghiên cứu để có thể biến chúng trở thành sự thật. Nếu nó xảy ra thật thì có lẽ đây sẽ là vũ khí vô cùng lợi hại trong tương lai.



Mặc dù chiến tranh thế giới đã chấm dứt khá lâu nhưng hiện nay các cường quốc vẫn tham gia nghiên cứu để chế tạo các vũ khí tối tân nhằm hy vọng có thể đè bẹp mọi đối thủ trên chiến trường hoặc chí ít là để bảo vệ chủ quyền của quốc gia.

Một công nghệ mới được phát triển và có bước đầu khá thành công trong những năm gần đây là công nghệ nano. Đây được coi là công nghệ có tiềm năng để có thể chế tạo ra những loại siêu vật liệu, những loại vật liệu tưởng chừng như chỉ có trong khoa học viễn tưởng

Công nghẹ nano được coi là có thể tạo ra được bộ giáp Nanosuit mà các game thủ đểu mơ ước. Những tính năng của bộ giáp trong game đang được các nhà khoa học nghiên cứu để có thể đưa chúng trở thành hiện thực trang bị cho những người lính trong tương lai.


Bộ giáp Nanosuit có thể trở thành hiện thực cũng dựa vào công nghệ nano hiện nay. Những khả năng bá đạo của bộ giáp trong game hoàn toàn có thể được các nhà khoa học quân sự trang bị cho người lính tương lai.

Hiện nay các nhà khoa học đã chế tạo ra được một loại siêu vật liệu đó là Graphene. Graphene có đặc tính là cứng gấp 100 lần và chỉ nhẹ bằng 1 phần ngàn so với thép. Đặc biệt các tấm Graphene có thể có được độ bền cao hơn nhiều lần nữa nếu cuộn lại thành các ống nano carbon. Đây được coi là vật liệu rất thích hợp để chế tạo bộ giáp Nanosuit.

Các ống nano carbon này có thể kéo thành sợi và dệt lại như vải, những tấm vải được dệt bằng ống nano carbon có thể chịu được bom đạn và có độ cứng còn cao hơn cả kim cương.


Không những có thể chống chọi được súng đạn mà các nhà khoa học còn muốn người lính sẽ trở thành các supper man trong tương lai. Các nhà khoa học hy vọng rằng những sợi cơ nano nhân tạo sẽ giúp thực hiện được điều này. Những ống nano sẽ xoắn lại với nhau để tạo thành những sơi cơ nhân tạo. Dưới tác động của nhiệt hoặc dòng điện các bó cơ này sẽ siết chặt với nhau tạo ra một sức mạnh gấp 200 lần cơ bắp con người.


Mặc dù vậy thì bộ giáp nano vẫn có thể chưa phải là bộ giáp đáng sợ nhất trên chiến trường trong tương lai khi mà công nghệ khoa học đang ngày càng tiền bộ. Mọi thứ được chế tạo ra đều sẽ có được những cách phá huỷ mà có thể chính người chế tạo ra nó làm ra.

0 comments:

Post a Comment