Monday, December 29, 2014

Những công nghệ khoa sẽ làm thay đổi thế giới trong năm 2015



Với sự phát triển vượt bậc của ngành khoa học đang giúp ích rất nhiều cho loài người ngày nay. Việc phát triển trí thông minh nhân tạo, hay robot đang là định hướng tiếp tục phát triển lâu dài nhằm giúp ích cho con người trong vấn đề về lao động và trí óc và có thể nó sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới đây.

1. Trí tuệ nhân tạo.


Đây có lẽ đang là vấn đề gây nhiều tranh cãi nhất trong những năm vừa qua với nhiều ý kiến trái chiều nhau. Một số nhà khoa học cho rằng nếu việc phát triển trí tuệ nhân tạo hoàn thiện thì có thể đấy sẽ là dấu chấm hết cho loài người nhưng một số khác thì nghĩ rằng nó sẽ giúp ích vô cùng to lớn đối với loài người trong tương lai.

Nhưng thực tế có lẽ việc trí tuệ nhân tạo có thể đe dọa đến loài người có lẽ còn rất xa. Các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo sắp tới có lẽ sẽ được ứng dụng vào các mô hình xe không người lái của google, hay trợ lý ảo…

2. Lưu trữ dữ liệu Big Data


Có thể các bạn đã thấy việc các dịch vụ internet như google, facebook, twitter đang ngày càng lưu một khối lượng dữ liệu khổng lồ và với mức tăng chóng mặt. Thống kê của Google cho biết trong năm 2010 mỗi ngày chúng ta tả ra khoang 5 exabyte dữ liệu. Con số này bằng dữ liệu của cả năm 2003, và đến năm 2014 thì con số này đã tăng gấp đôi. Như vây đủ có thể thấy rằng nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày càng tăng đột biến khi con người ngày càng sử dụng internet càng cao. Do vậy hãng IBM đang lỗ lực cho ra mắt siêu máy tính Watson nhằm giải quyết vấn đề này vào năm 2015 được dự báo sẽ còn tăng cao hơn nữa.

3. Robot thay thế con người


Công nghệ này hiện nay đã và đang được Amazon đưa vào sử dụng đầu tiên. Với các robot tự động vẩn chuyển hàng hóa theo dây chuyền của mình. Hay các cánh tay robot có thể tự động lấy các thùng hàng và sắp xếp chúng lên giá.

Trong năm 2015 có lẽ các robot cá nhân sẽ là mục tiêu mà con người hướng tới nhằm giải quyết các công việc hữu ích trong gia đình.

4. Công nghệ nano và vật liệu khoa học.


Công nghệ nano vẫn đang là một lĩnh vực khá mới mẻ đối với con người. Dự báo công nghệ này sẽ mang tới rất nhiều thành công trong tương lai đặc biệt là ngành y học. Hiện nay các bác sĩ đã bắt dầu tiến hành thử nghiệm sử dụng các hạt nano để đưa thuốc vào trong cơ thể người bệnh nhằm giúp tăng hiệu quả điều trị, thậm trí có thể giúp ngăn ngừa và trị tận gốc các tế bào ưng thư.

5. Pin


Dung lượng pin có lẽ vẫn đang là vấn đề đau đầu đối với các hãng sản xuất thiết bị cầm tay thông minh. Với dung lượng pin vẫn còn khá giới hạn do đó các thiết bị này vẫn chưa thể thay thế cac dòng máy truyền thống như máy tính bàn… Các nhà khoa học cũng đang có những nghiên cứu mới nhằm đột phá về công nghệ này.

0 comments:

Post a Comment