Tuesday, December 30, 2014

Mircrosoft sắp tung ra trình duyệt mới nhằm thay thế IE

Trình duyệt Internet Explore đã không còn quá xa lạ cũng có thể nói là quá quen thuộc với những người sử dụng hệ điều hành của Mircosoft. Là trình duyệt đầu tiên sử dụng khi dùng máy tính tới nay biểu tượng IE xuất hiện trên máy tính như là một biểu tượng mặc định và không thể thay thế. Và trải qua khá nhiều thời gian khi mà Chrome và Firefox phát triển quá lớn mạnh  với những tính năng và độ nhanh nhạy cao đã đá bay IE khỏi danh sách những trình duyệt được yêu thích. 



Mặc dù đã rất cố gắng cải thiện đối với các loại trình duyệt sau như IE9, IE10 nhưng có lẽ tính năng không tự động cập nhật đã làm IE tụt hậu khá nhiều so với các đối thủ. Đây cũng có thể coi là tín hiệu vui mừng đối với các lập trình viên khi họ liên tục gặp phải những rắc rối đối với trình duyệt này.

Tất nhiên Microsoft không thể nào dễ dàng chấp nhận điều này khi mà phần lớn người dùng vẫn còn xài hệ điều hành của họ.  Dự kiến Mircosoft sẽ loại bỏ hoàn toàn IE và thay vào đó là một loại trình duyệt mới hoàn toàn được thiết kế theo mã code Spartan giúp trình duyệt nhẹ nhàng hơn,mượt hơn và thân thiệt hơn giống như những gì mà Chrome đã làm.

Có lẽ việc thay đổi một trình duyệt hoàn toàn mới Mircosoft mong muốn nó sẽ tách hoàn toàn ra khỏi chuỗi thất bại kéo dài của IE. Với cải tiến này có lẽ Google, Firefox cũng sẽ khá đau đầu vì dù sao chúng ta vẫn đang sử dụng trên hệ điều hành của Mircosoft.


Dự kiến trình duyệt mới này sẽ chính thức được tích hợp vào bắt đầu từ phiên bản Windows 10 trở đi. Window 10 sẽ được tích hợp song song 2 trình duyệt là IE 11 và Spartan và đây có lẽ là phiên bản cuối cùng của IE, các phiên bản Window sau này sẽ chỉ tích hợp 1 trình duyệt duy nhất đó là Spartan.

0 comments:

Post a Comment