Saturday, December 27, 2014

Chiếc ô tô tự lái đầu tiên sắp được Google ra mắt.

Việc để lái một chiếc ô tô đối với nhiều người thực sự không phải đơn giản và việc để phát triển một chiếc xe hơi có thể tự đông lái thì càng xa vời. Nhưng với công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay điều nay đang dần trở thành hiện thực hơn bao giờ hết.


Google đang dần chiếm lĩnh tất cả thị trường về công nghệ internet và đang dần đẩy mạnh hơn về các công nghệ ứng dụng trong cuộc sống như mắt kính thông minh hay điện thoại thông minh.... Những công nghệ google đưa ra luôn mang một tính gì đó giống như là khoa học viễn tưởng vậy. Theo thông tin mới đây Google đã hoàn thiện chiếc xe hơi lái tự động, chiếc xe này được google phát triển từ năm 2010 nhưng tới nay mới hoàn thiện.

Để hoàn thiện được chiếc xe này Google cũng đã phải tiêu tốn khá nhiều tiền với rất nhều mẫu xe khác nhau để đưa vào thử nghiệm từng chức năng của hệ thống. Chiếc xe được trang bị bộ cảm biến trên nóc để có thể dễ dàng quan sát diễn biến và xử lý khi đi trên đường. Ngoài ra bộ cảm biến này cũng có thể nhận biết được tín hiệu đèn giao thông và đường đi dựa theo bản đồ.

Hiện chiếc xe vẫn đang được kiểm tra thêm nhằm đảm bảo mọi chức năng có thể hoạt động tốt khi đi trên đường với hy vọng nó sẽ được lưu hành trên đường phố vào năm tới đây 2015.

Với thông tin này có thể thấy Google đang dần lấn vào các ngành công nghệ khác với sự đột phá của mình. Đây cũng sẽ là một bước đột phá trong ngành công nghệ xe hơi mở ra một thời kỳ mới với những phương tiện tự động vận hành trong tương lai.

0 comments:

Post a Comment