Sunday, January 4, 2015

5 Phát minh sẽ làm thay đổi thế giới trong 10 năm tới

Các phát minh khoa học tưởng chừng chỉ có trong khoa học viễn tưởng đang bắt đầu được thực hiện trên những nghiên cứu thực tế và hứa hẹn trong tương lai không xa sẽ được ra mắt. Dưới đây là một vài phát minh đáng kinh ngạc nhất nếu nó ra đời sẽ làm thay đổi khá nhiều về công nghệ trong tương lai.

1. Máy bay siêu nhanh.



Mới đây cơ quan không gian vũ trụ Reaction Engines đang bắt đầu nghiên cứu chiếc máy bay siêu nhanh có thể đi bất cứ đâu chỉ trong vòng 4 giờ. Và dự kiến nó còn có thể bay vào không gian. Alan Bond là kỹ sư trưởng cho biết loại động cơ mới có tên Sabre có khả năng hoạt động với công suất cực lớn nhờ vào hệ thống làm lạnh 400 megawatt.

2. Tay giả được điều khiển bằng ý nghĩ.


Cánh tay mới này đang được nghiên cứu bởi các nhà khoa học Darpa. Theo các nhà khoa học này thì cánh tay nhân tạo này có cấu tạo giống như những cánh tay thật của con người với những cử động giống như thật và có thể làm được bất cứ thứ gì giống như một cánh tay thật vây. Điều đặc biệt là cánh tay này được điều khiển bằng ý nghĩ. Nếu thật sự nó được ra mắt thì đây sẽ là một món quà đặc biệt rất ý nghĩa đối với các người khuyết tật.

3 Robot


Robot hiện đã không còn là khoa học của tương lai với các phát triển khoa học trong những năm qua đã có rất nhiều loại robot ra đời với các tính năng giống người đến mức siêu đẳng như cách biểu cảm, cười trên khuôn mặt giống như người thật hay các loại robot có thể bước 2 chân có thể giữ cân bằng và di chuyển nhanh và khéo léo như người thật. Dự kiến trong tương lai các loại robot sẽ còn tiến xa hơn và có thể xuất hiện trong đời sống hàng ngày của chúng ta.

4 Truy cập máy tính thông qua não bộ.


Intel đang là nhà phát triển về các con chíp điện tử lớn nhất hiện nay đang dự đoán rằng trong năm 2020 con người có thể chỉ cần sử dụng não bộ để truy cập vào máy tính để lướt web hay mở tài liệu thay vì sử dụng  bàn phím hay chuột. Nhờ vào công nghệ nano các con chip ngày nay đang ngày càng nhỏ gọn và  tiêu thụ it năng lượng hơn vì đó các chuyên gia hy vọng có thể chế tạo ra một hệ thống máy tính siêu nhỏ để làm việc này.

5 Công nghệ ghi lại giấc mơ


Trong tương lai bằng cách đọc tín hiệu từ não các nhà khoa học tin rằng nó sẽ có thể giúp ích cho việc nghiên cứu chương trình Scanner Cinema giúp ghi lại những trải nghiệm, hình ảnh trong giấc mơ của mỗi người.

0 comments:

Post a Comment