Wednesday, January 14, 2015

Điều gì sẽ xảy ra nếu trái đất ngừng quay


Nếu điều này xảy ra thì trái đất sẽ bị nuốt chửng trong vòng 64 ngày, đây có lẽ sẽ là thảm kịch lớn nhất đối với nhân loại.


Như chúng ta đã biết, Trái đất di chuyển quanh Mặt Trời với vận tốc tới 108.000 km/h và hành tinh của chúng ta di chuyển 940km trong một vòng quay. Quỹ đạo này cũng khiến khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trời luôn biến đổi qua từng ngày. Theo đó thời điểm mà Trái Đất gần Mặt Trời nhất là vào ngày 3/1 (147.098.074) và cách xa nhau nhất là vao ngày 4/7 (152.097.701km).

Thực tế Trái Đất không hề di chuyển theo một quỹ đạo hình tròn mà di chuyển theo hình ellip và có tâm lệch là 0,02.

Theo các nhà khoa học thì việc Trái Đất quay liên tục như vậy sẽ giúp chúng ta không ở quá sát so với Mặt Trời và tránh được sức nóng khủng khiếp của nó.

Vậy nếu trái đất ngừng quay hoàn toàn thì sao?

Teo nhà khoa học Aatish Bhatia cho biết: nếu Trái Đất ngừng quay chỉ trong vòng 64 ngày vạn vật trên Trái đất sẽ bị hủy diệt hoàn toàn.


Cụ thể trái đất sẽ chia làm 2 mặt 1 mặt sáng và một mặt tối, Ở mặt sáng trong vài ngay đầu tiên chỉ cần lực ma sát do Trái Đất ngừng quay và va chạm với những cơn gió cũng đủ làm bùng lên những vụ cháy khủng khiếp chưa từng có.


Vào ngày thứ 21, nhiệt độ trung bình của toàn cầu sẽ lên tới 35 độ C (95 độ F), lúc đó tất cả các mùa màng sẽ bị hủy hoại.

- Vào ngày thứ 21, nhiệt độ trung bình của toàn cầu sẽ lên tới 95 độ F (khoảng 35 độ C) và tất cả mùa màng sẽ bị hủy hoại.

- Vào ngày thứ 35 các sinh vật cũng sẽ dần biến mất dưới sức nóng khủng khiếp ngay cả tới loài kiên bạc Sahara loại động vật chuyên ăn xác thối tại sa mạc có thể chịu được sức nóng lên tới 70độ C cũng không thể sống sót.

- Đến ngày 47 toàn bộ các đại dương sẽ sôi lên và sinh vật sống đều bị hủy hoại. Chỉ trừ Tardigrades một sinh vật cổ xưa huyền thoại nhưng cũng sẽ không chịu nổi quá ngày 54.

- Đến ngày thứ 64, sau khi đạt đến nhiệt độ có thể nung chảy toàn bộ đất đá trên Trái Đất, thủy triều do Mặt trời thúc đẩy sẽ làm mặt đất vỡ vụn ra thành từng mảnh.


Ở nửa tối, không có ánh sáng Mặt trời, thực vật nơi đây sẽ không thể quang hợp và phát triển, dẫn tới mất cân bằng sinh thái và ảnh hưởng trực tiếp tới các loài vật nơi đây.


Mặc dù những viễn cảnh này vô cùng đáng sợ nhưng theo các chuyên gia khả năng Trái đất ngừng quay thực tế sẽ không xảy ra trong vài tỉ năm tới. Bởi vậy bạn hãy "kê cao gối" tận hưởng cuộc sống trọn niềm vui này!

0 comments:

Post a Comment