Tuesday, January 13, 2015

Google công khai lỗi bảo mật Window8.1 của Mircosoft.


Theo thông tin gần đây cho biết thì Microsoft đang nóng mắt với Google vì đã công khai lỗi bảo mật của Window 8 tới người dùng.




Gần đây một nhóm nghiên cứu của Google phụ trách về dự án "Project Zero" đã phát hiện ra lõi bảo mật trên hệ thống của Window 8. Sau đó phía bên Google cũng đã thông báo thông tin này tới Microsoft. Nhưng sau khi thông báo khoảng 90 ngày Google vẫn không thấy Microsoft đưa ra biện pháp xử lý. Vì thế mà Google đã quyết định đăng tải thông tin lỗi này tới người dùng nhằm cảnh báo và đồng thời hướng dẫn cách khắc phục.

Lỗi bảo mật này được gọi với tên là Elevation of Privilege, lỗi bảo mật này nếu bị hacker lợi dụng sẽ có thể chiếm quyền quản trị máy tính cấp cao nhất từ cấp thấp hơn và đồng thời toàn quyền điều khiển máy chủ. Việc Google công khai lỗi bảo mật này tới người dùng nhằm cảnh báo và đi trước một bước so với hacker, tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra,


Tuy nhiên cũng vì hành động này mà Google đã khiến Microsoft không hài lòng. Microsoft cho rằng Google đang muốn làm mất uy tín của mình hơn là việc giúp đỡ những người sử dụng.

Phía bên Microsoft cho biết ngay sau khi nhận được thông báo lỗi từ Google, Mircrosoft đã tung ra một bản vá lỗi có tên "Patch Tuesday" và có thông báo lại với Google và yêu cầu giữ bí mật. Tuy nhiên 2 ngày trước khi cập nhật bản vá chính thức thì Google đã tung thông tin về lỗi bảo mật này lên mạng. Việc này được Microsoft coi là đã "thất hứa".


Phía bên Google cũng đã lên tiếng tiếng phản đối cáo buộc này vì sau khi thông báo và chờ 90 ngày không thấy bản vá lỗi chính thức đa công bố lên mạng.

0 comments:

Post a Comment