Tuesday, December 23, 2014

Dự án bất tử 2045 sẽ chỉ là ảo tưởng hay chính là tương lai

Không phải chỉ ngày nay con người mới bắt đầu nghiên cứu về sự bất tử, mà từ xưa khi còn thời các vua chúa con người đã bắt đầu tìm kiếm và nghiên cứu vấn đề này. Đó thực sự hiện vẫn đang chỉ là giấc mơ hay nói cách khác là ảo tưởng. Nhưng trong quá khứ đã có rất nhiều điều không tưởng đã thành hiện thực điển hình như con người đã có thể đặt chân lên được mặt trăng. Và các nhà khoa học cũng đang tin vào một ngày nào đó khoa học cũng sẽ làm được điều này.

Hiện các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục là đề tài để nghiên cứu thông qua dự án Singularity các nhà khoa học đã có buổi tụ họp lại và đưa ra những ý tưởng táo bạo về công nghệ này trong tương lai.

Công nghệ tái tạo


Công nghệ tái tạo trong những năm qua đã có nhiều bước tiến đột phá và đã có những bước đầu thành công trong việc tái tạo lại các tế bào da hay thay thế những mô ung thư bằng những tế bào mới khỏe mạnh. Theo dó nhưng loại mô này có tên là Extracellular Matrix (ECM) được tìm thấy trong bào thai thời kỳ phát triển. Những tế mô này có vai trò chính là tái tạo sửa chữa các mô bị tổn thương và phát triển cơ thể con người. Sự xuất hiện của mô này giúp bào thai có thể tái tạo và phát triển trong thời gian ở trong bụng mẹ. Tuy nhiên các mô này sẽ biến mất khi thai nhi đã phát triển đầy đủ.

Khoa học đang hi vọng rằng một ngày nào đó nó có thể giúp thay thế các tế bào thần kinh, những tế bào cao cấp nhất trong cơ thể của con người.

Avatar.


Theo đó nhà khoa học Dmitry Itskov đã đưa ra một viễn cảnh hoàn toàn mới bằng cách lưu chép lại bộ nhớ trên não bộ và chuyển qua một cơ thể hoàn toàn mới và chuyển những ý thức này sang một dạng hình ảnh 3 chiều giúp người này có lại những ký ức một cách sống động nhất. Đây rõ ràng đang là một giấc mơ ngông cuồng nhất trong lịch sử nhân loại.


0 comments:

Post a Comment