Tuesday, December 16, 2014

Những công nghệ điện tử mang tính đột phá nhưng bị chết yểu

Có những thiết bị điện tử tưởng chừng như khi ra đời sẽ là một sự đột phá mới về mặt công nghệ. Nhưng khi ra đời nó lại bị nhanh chóng đưa vào dĩ vãng có thể do không đúng thời điểm,giá bán cao hay marketing không hiệu quả hay vì những lý do khác dẫn đến thất bại không đáng có. Hãy cùng xem lại những công nghệ này:

1 . Máy tính bàn Comodore Amiga


Comodore Amiga ra đời như một sự đột phá về công nghệ thời đó khi mà các dòng máy tính cùng thời vẫn còn gắn liền 1 cục và sử dụng các dòng lệnh để làm việc thì Comodorea đã có thể hệ điều hành chạy đa nhiệm, hiển thị được màu sắc, âm thanh stereo, giao diện thân thiện.

2. Compaq iPAQ


Có thể nói IPAQ là dòng smartphone mang mác Pocket PC đầu tiên với việc sử dụng hệ điều hành Windowsphone từ Mircrosoft IPAQ có thể làm được hầu hết các tác vụ mà máy tính thời đó làm được. Máy được trang bị màn hình cảm ứng mượt mà và bút điện tử giúp người dùng có thể thao tác dễ dàng trên chiếc điện thoại này.

3.Máy chơi game cầm tay Sega Game Gear


Sea Game Gear là dòng máy đầu tiên có thể chơi game tại mọi nơi thông qua một chiếc máy cầm tay nhỏ. Tuy không thành công tại thời điểm đó nhưng nó là cảm hứng sau này cho các dòng sản phẩm như PSP hay Gameboy.

Sea Game được tích hợp loa ngoài và màn hình màu có thể chơi liên tục trong 3giờ với việc sử dụng 6 cục pin AA.

4.Apple Newton


Apple Newton được ra mắt năm 1993 là thiết bị kỹ thuật số hỗ trợ cá nhân với màn hình cảm ứng đầu tiên trên thế giới. Nhưng do thời điểm đó việc sử dụng màn hình cảm ứng cầm tay vẫn còn nhiều hạn chế vì vậy sản phẩm này không được thành công như mong đợi như các dòng sản phẩm IPAD sau này.

5. Sony mini disc


Rất nhiều người hẳn vẫn còn nhớ những chiếc máy nghe nhạc bằng đĩa khoảng hơn 10 năm trước nhưng sản phẩm này chỉ tồn tại được một thời gian ngắn do công nghệ mp3 thời đó đã bắt đầu phát triển. Hàng loạt các loại máy nghe nhạc mp3 ra đời với sự tiện lợi gọn nhẹ đã khiến Soni mini disc đi vào dĩ vãng.

Hiện nay Google Glass đã ra đời nhưng với mức giá quá cao chưa thực sự tạo được thế mạnh của nó cũng đang được nhiều người dự đoán sẽ có thể cũng sẽ chết yểu theo các dòng sản phẩm trên.

0 comments:

Post a Comment