Tội danh này có mức án tối đa là 10 năm tù và số tiền phạt 250.000 USD. Việc bắt giữ Yu Long đã được giữ kín cho đến khi có thông báo chính thức vào ngày 9/12.
Hồi tháng 8, trên đường trở về Mỹ từ Trung Quốc, Yu Long đã bị hải quan phát hiện sở hữu 10.000 USD tiền mặt cùng tài liệu đăng ký của một công ty mới được thành lập ở Trung Quốc và một thủ tục công việc với một trung tâm nghiên cứu hàng không và hàng không vũ trụ do Nhà nước Trung Quốc kiểm soát. Sau khi Yu được phép nhập cảnh vào Hoa Kỳ, anh ta đã lên kế hoạch đi du lịch trở lại Trung Quốc vào ngày 5/11.
Tại sân bay quốc tế New Jersy Neark, hành lý của Yu đã được tìm kiếm một lần nữa. Lần này các quan chức hải quan đã tìm thấy một tài liệu nhạy cảm, độc quyền và xuất khẩu điều khiển từ một nhà thầu quốc phòng lớn, gọi là Công ty B không thuộc Connecticut.
Từ tháng 8/2008 đến tháng 5/2014, Yu đã làm việc cho một nhà thầu quốc phòng lớn ở Connecticut gọi là Công ty A.
Đơn xin việc làm của Yu được hải quan tìm thấy đã chỉ ra rằng Yu Long đã làm việc trên các động cơ F119 và F135 là những động cơ được sử dụng cho máy bay chiến đấu F-22 và F-35.
Mehta nói rằng người ta tin rằng Công ty A là Pratt & Whitney có trụ sở tại Connecticut và Công ty B có khả năng là Lockheed Martin, nhà thiết kế của máy bay chiến đấu tàng hình F-22 và F-35.
Được biết Yu Long đang làm việc cho United Technologies, công ty mẹ của Pratt & Whitney.
Một phát ngôn viên của United Technologies nói: “Bởi vì một cuộc điều tra đang diễn ra, chúng tôi không có bình luận vào thời điểm này”. Người này cũng cho biết công ty sẽ hợp tác với chính phủ để điều tra. Một trong những báo cáo chỉ ra rằng cả hai công ty trên đã chia sẻ kỹ thuật để tiết kiệm chi phí phát triển công nghệ Titanium và nó đã được Yu chuyển cho Trung Quốc để phát triển máy bay tàng hình J-31.
Trần Vũ (Theo Wantchinatimes)
0 comments:
Post a Comment